Thông tin chung

VOV1 phỏng vấn PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghệ về 2 chương trình cử nhân CLC

diepht

Tháng Ba 12

Dưới đây là bài phát sóng VOV1 phỏng vấn PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghệ về 2 chương trình cử nhân chất lượng cao tuyển sinh năm 2016 của Nhà trường.
http://vov1.vov.vn/thoi-su-18h/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-du-le-ky-niem-65-nam-thanh-lap-bao-nhan-dan-va-don-c14-23996.aspx
(Phút 34’32).

 

 

Năm nay Trường ĐH Công Nghệ – ĐHQG HN tuyển sinh 2 chương trình đào tạo đại học chất lượng cao (CLC) là Khoa học Máy tính và Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông. Hai chương trình CLC này có nền tảng từ chương trình nhiệm vụ chiến lược bắt đầu từ năm 2008. Phóng viên Lê Thu đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS. Nguyễn Việt Hà, Hiệu trưởng của Nhà trường về hai chương trình CLC này.

Phóng viên: Thưa PGS.TS. Nguyễn Việt Hà, hiện nay có một thực trạng là sinh viên (SV) ra trường thất nghiệp rất nhiều. Đây là mối lo không chỉ của sinh viên mà của cả gia đình sinh viên và của xã hội. Vậy khi học 2 chương trình đào tạo này thì SV sẽ có cơ hội việc làm như thế nào ạ?
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà: Chúng tôi ngay từ đầu rất quan tâm việc sinh viên phải có việc làm và việc làm tốt. Tất cả chương trình đào tạo của nhà trường khi thiết kế chương trình đào tạo có một cái đầu tiên là thiết kế chuẩn đầu ra — Kiến thức kĩ năng cần thiết sinh viên có thể đạt được khi ra trường. Nhà trường có các mối liên hệ trực tiếp với các tập đoàn công nghiệp hàng đầu, VD như Samsung hay Toshiba hay trong nước ví dụ FPT hay các tập đoàn viễn thông như VNPT và Viettel. Thông qua việc hợp tác đó, SV có cơ hội thực tập cũng như giảng viên có cơ hội tiếp cận những hoạt động của các tập đoàn công nghiệp để sau đó phản ánh vào việc đào tạo, định hướng về kĩ năng nghề nghiệp đối với SV.

Phóng viên: Vậy chi phí cho 2 chương trình đào tạo CLC là Khoa học Máy tính và Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông thì như thế nào ạ? Và hỗ trợ của Nhà trường với SV ngành học này ra sao thưa ông?
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà: Nhà trường đã được đầu tư tương đối đồng bộ về cơ sở vật chất và có một đội ngũ giảng viên trình độ cao và kinh nghiệm để vận hành 2 chương trình đào tạo này. Trên cơ sở tận dụng thế mạnh và sự đầu tư của Nhà nước thì tạo ra một môi trường chất lượng cao cho SV. Chúng tôi cũng tính toán và xây dựng mức học phí là 30 triệu đồng 1 năm. Học phí ổn định trong khóa học 4 năm. Đây là mức học phí chúng tôi cũng tính toán để đảm bảo cho SV có các điều kiện về: thực hành trong lớp học có quy mô nhỏ để đảm bảo sự tương tác giữa người học và giảng viên; chi phí cho các hoạt động thực hành và thực tập tăng cường; chi phí đào tạo giảng dạy bằng tiếng Anh. Nhà trường cũng hỗ trợ về các chi phí các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên. Thông qua đó cũng có những học bổng thực tập của các doanh nghiệp cho SV.

Phóng viên: Thưa ông, trong mùa tuyển sinh 2016 này thì điều kiện và phương thức tuyển sinh của 2 chương trình đào tạo CLC nói riêng và Trường ĐH Công Nghệ nói chung như thế nào ạ?
PGS.TS. Nguyễn Việt Hà: Trường ĐH Công Nghệ năm nay tuyển sinh với tổng chỉ tiêu là 840 chỉ tiêu; với 2 chương trình CLC mỗi chương trình được phân bổ 60 chỉ tiêu. Phương thức tuyển sinh của Nhà trường cũng nằm trong Tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực do ĐHQG HN tổ chức. Với 2 chương trình CLC, ngoài môn thi ĐGNL chung, các em cần tham gia thêm môn thi ĐGNL tiếng Anh. Sau đó kết hợp điểm của bài thi ĐGNL chung và bài thi ĐGNL tiếng Anh chúng tôi sẽ xét từ trên xuống dưới để chọn đến hết chỉ tiêu. Nếu còn chỉ tiêu tuyển sinh thì chúng tôi sẽ xét thêm nguồn tuyển sinh từ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức với tổ hợp 3 môn thi là Toán-Lý-Tiếng Anh.

Phóng viên: Vâng, xin cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghệ – ĐHQG HN.

 

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.