Thông tin chung

Chúc mừng PGS.TS. Lê Sỹ Vinh nhận Giải thưởng Khoa học và công nghệ ĐHQGHN giai đoạn 2011-2015

diepht

Tháng Năm 28

Ngày 17/5/2016, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 3 (18/5/2016). Đây cũng là một trong nhiều hoạt động được ĐHQGHN tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm Đại học Đông Dương – tiền thân của ĐHQGHN. Tham dự Chương trình có ông Phạm Đại Dương – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo ĐHQGHN và đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

VNU - Ngay Khoa hoc cong nghe 2016 (27)

 Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng Giải thưởng Khoa học và công nghệ ĐHQGHN giai đoạn 2011-2015, cho 10 cụm công trình KH&CN. Trong đó, Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Công nghệ vinh dự có công trình “Xây dựng và phân tích hệ gene người Việt” của nhóm nghiên cứu do PGS.TS Lê Sỹ Vinh dẫn đầu được trao giải thưởng.

unnamed_small

Đại diện tác giả các cụm công trình nhận Giải thưởng Khoa học và công nghệ ĐHQGHN giai đoạn 2011-2015

Các cụm công trình được trao Giải thưởng là các cụm công trình KH&CN đặc biệt xuất sắc, có tầm vóc khoa học và ý nghĩa thực tiễn cao, tiêu biểu cho hoạt động KH&CN của ĐHQGHN. Các sản phẩm được trao thưởng lần này đã kết hợp tốt các quan điểm về nghiên cứu gắn thực tiễn và hội nhập quốc tế (xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của đất nước, nhưng cần được triển khai theo cách tiếp cận chuẩn mực quốc tế); nghiên cứu cơ bản và phát triển công nghệ với trình độ cao (đảm bảo phát hiện tri thức mới, giải pháp mới có giá trị công bố được đăng trên các tạp chí quốc tế hoặc đăng ký phát minh, sáng chế) và quan điểm nghiên cứu ứng dụng có hàm lượng khoa học cao (các nghiên cứu ứng dụng và kết quả chuyển giao công nghệ của ĐHQGHN phải có tính khoa học cao và giá trị sở hữu trí tuệ lớn; sản phẩm KH&CN có thể tạo ra yếu tố cạnh tranh cho nền kinh tế tri thức).

FIT News xin chúc mừng thành công của PGS.TS Lê Sỹ Vinh và nhóm nghiên cứu!

Tin liên quan:
UET News – ĐHQGHN tôn vinh nhà khoa học và các giá trị khoa học
VNU Media – ĐHQGHN tôn vinh nhà khoa học và các giá trị khoa học

© VNU-UET-Faculty of Information Technology. All rights reserved.