(ICTnews) Vào ngày 27/1/2015, Công ty Cổ phần SmartOSC và Khoa CNTT, Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) cho sinh viên. Mục tiêu của thỏa thuận nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo TMĐT của Đại học Công nghệ, giúp sinh viên phát triển năng lực, trang bị kinh nghiệm thực tế và hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp, góp phần thúc đẩy công tác đào tạo TMĐT tại Việt Nam chuyên nghiệp hơn. SmartOSC sẽ phối hợp với Khoa CNTT tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ TMĐT cho sinh viên; tham gia công tác giảng dạy một số môn học tự chọn liên quan đến TMĐT, tạo điều kiện để sinh viên tiếp thu kiến thức về lĩnh vực TMĐT. Ngoài ra, hai bên còn tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm liên quan đến TMĐT, tổ chức các chương trình kết nối, tạo điều kiện hỗ trợ cơ hội làm việc cho sinh viên sau khi ra trường. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Bảo Sơn, Chủ nhiệm Khoa CNTT đánh giá, việc ký kết hợp tác giữa SmartOSC và Đại học Công nghệ là cơ hội để hai bên chia sẻ kinh nghiệm đào tạo về TMĐT, góp phần xây dựng nền tảng cơ bản cho việc cung cấp nguồn nhân lực TMĐT chất lượng cao. Còn theo ông Lê Mai Anh, Giám đốc điều hành SmartOSC, đặt trong thực tế phát triển hiện nay, giáo trình giảng dạy TMĐT cần có sự hài hòa giữa kiến thức chuyên môn, lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn để sinh viên có cơ hội nghiên cứu và thảo luận. SmartOSC hy vọng, bằng kinh nghiệm làm việc với trên 300 khách hàng đến từ các thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, châu Úc và Bắc Mỹ…, công ty sẽ hỗ trợ và trang bị cho sinh viên trường Đại học Công nghệ những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, vận dụng tốt lý thuyết vào công việc thực tiễn. SmartOSC có trên 10 năm hoạt động trên thị trường toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, SmartOSC là công ty chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, là đối tác của eBay, PayPal, Magento – mã nguồn mở nổi tiếng giúp tạo các website TMĐT… Theo Nguyên Đức – ICTnews